THÔNG TIN GIẢM 50% THUẾ TRƯỚC BẠ CHO Ô TÔ LẮP RÁP TRONG NƯỚC

Cập nhật thông tin chính sách giảm 50% thuế trước bạ cho xe ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước năm 2021. Chắc hẳn thông tin giảm thuế trước bạ không còn xa lạ với  người dùng, đặc biệt là những người quan tâm tới xe ô tô. Từ khi dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tời thế giới và Việt Nam. Hầu hết các nghành nghề sản xuất kinh doanh đều chịu ảnh hưởng. Trong đó sản xuất lắp ráp ô tô cũng không ngoại lệ.

Giảm 50% thuế trước bạ cho xe ô tô lắp ráp trong nước
Giảm 50% thuế trước bạ cho xe ô tô lắp ráp trong nước

Việc áp dụng chỉ thị 15, 16, 19 và các biện pháp phong tỏa hạn chế việc di chuyển. Đây chính là nguyên nhân ảnh hưởng tới doanh số các hãng xe sụt giảm. Trước tình hình trên, vào tháng 8 năm 2020 chính phủ đã áp dụng chính sách giảm 50% thuế trước bạ đối với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước. Việc này là rất thiết thực để đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, khuyến khích người dân mua sắm; từ đó thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô trong nước phục hồi lại doanh số.

Xe tải THACO được giảm 50% thuế trước bạ
Xe tải THACO được giảm 50% thuế trước bạ

Có thể nói đây là chính sách rất tích cực của chính phủ đối với người dân và doanh nghiệp ô tô nói riêng. Tuy giảm mức thu thuế trước bạ nhưng theo thống kê trong thời gian giảm 50% thuế trước bạ từ tháng 8/2020 đến tháng 12/2020 tổng số thu ngân sách nhà nước tăng 14.100 tỷ. Qua đây có thể thấy tầm ảnh hưởng lớn của chính sách đối với việc kích cầu tiêu dùng ô tô.

CÓ HAY KHÔNG VIỆC ÁP DỤNG GIẢM THUẾ TRONG THÁNG 11/2021

Năm 2021 Việt Nam chịu ảnh hưởng rất lớn của đợt bùng phát dịch thứ 4. Ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới tất cả các nghành nghề. Hiện nay về cơ bản lượng vắc – xin đã được tiêm phủ rộng, chính phủ nới lỏng giãn cách xã hội, sống chung với dịch bệnh. Hơn nữa đang vào cuối năm, khi nhu cầu mua sắm tăng cao. Để phục hồi kinh tế về mọi mặt, vẫn ưu tiên đối với sản xuất lắp ráp ô ô trong nước. Bộ Tài Chính đã đề xuất chính phủ ban hành nghị định tiếp tục giảm 50% thuế trước bạ với xe ô tô lắp ráp trong nước.

Xe ô tô lắp ráp trong nước được áp dụng
Xe ô tô lắp ráp trong nước được áp dụng

Thời gian dự kiến áp dụng trong vòng 6 tháng, từ 15/11/2021 đến 15/05/2022. Trường hợp ngày 15/11 chưa được chính phủ phê duyệt, Bộ Tài Chính sẽ trình Chính Phủ thời gian hiệu lực thi hành từ ngày 01/12/2021 đến 31/05/2022. Như vậy nếu như được áp dụng thì mức nộp thuế trước bạ xe ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ giảm đi một nửa. Các xe ô ô nhập khẩu sẽ không được hưởng chính sách ưu đãi này.

Đối với các mẫu xe du lịch(xe con) mức thu lệ phí trước bạ theo quy định là 10%, khi áp dụng chính sách thì mức thuế nộp còn 5%. Với xe tải(xe thương mại) đang thu ở mức 2% giảm xuống còn 1%.

LÀM SAO ĐỂ MUA XE Ô TÔ ĐƯỢC GIẢM THUẾ

Như đã nêu rõ ở trên, tất cả các xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước(không tính xe nhập khẩu) làm thủ tục đăng ký đăng kiểm trong thời gian áp dụng chính sách sẽ được hưởng ưu đãi. Trong khoảng 1 tuần gần đây thông tin giảm thuế trước bạ là vấn đề được giới tiêu dùng ô tô rất quan tâm. Không ít người dùng có tâm lý chờ thuế được giảm mới mua xe.

Thuế trước bạ xe tải được tính bằng 2% giá trị hóa đơn
Thuế trước bạ xe tải được tính bằng 2% giá trị hóa đơn

MUA XE THÔNG MINH TRONG THỜI ĐIỂM Ô Ô CHUẨN BỊ ĐƯỢC GIẢM THUẾ

Gần như chắc chắn Nghị định sẽ được ban hành theo đúng thời gian dự kiến. Trước tình hình này các hãng xe đang có xu hướng tăng giá tất cả các sản phẩm. Chính vì vậy việc đặt mua xe càng sớm ở thời điểm này là quyết định đúng đắn. Do thời gian áp dụng nghị định trong vòng 6 tháng, nên người dùng hoàn toàn yên tâm về việc được hưởng mức thuế ưu đãi.

ĐỊA ĐIỂM MUA XE Ô TÔ TẠI VĨNH PHÚC

THACO VĨNH PHÚC –  Đại lý phân phối chính hãng xe du lịch(xe con) và xe thương mại(xe tải) lớn nhất miền Bắc. Xe du lịch bao gồm nhiều thương hiệu nổi tiếng như: KIA, MAZDA, PEUGOET, BMW… Với xe tải, THACO Vĩnh Phúc đang phân phối đa dạng thương hiệu, tải trọng và kích thước thùng. Những mẫu xe tải chất lượng, được người dùng đánh giá cao.

Xe tải KIA K250 tải trọng 2,4 tấn
Xe tải KIA K250 tải trọng 2,4 tấn

Ngoài chương trình giảm thuế trước bạ, THACO VĨNH PHÚC hiện đang triển khai rất nhiều chương trình khuyến mại.

Quý khách quan tâm tới sản phẩm vui lòng liên hệ với THACO VĨNH PHÚC để được tư vấn chi tiết.

THACO VĨNH PHÚC

Hotline: 0976 189 444

Địa chỉ: Quốc Lộ 2A, Thôn Vật Cách, Xã Đồng Cương, Huyện Yên Lạc, Tĩnh Vĩnh Phúc

>>>>> Xem thêm: Các mẫu xe tải tại THACO VĨNH PHÚC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *